7 thủ thuật để video TikTok lên xu hướng [+ Ví dụ]

Trên tiktok, bất cứ video nào cũng có thể viral nếu bạn biết thuật toán phân phối của nó. Hiện tại tiktok nhắm vào “sở thích” thay vì “xã hội” đã tạo ra sự khác biệt với các ứng dụng cạnh tranh khác. Người dùng không cần theo giỏi bất kỳ ai, thay vào đó thuật toán học thu thập rất nhanh từ dữ liệu người dùng và cách họ tương tác với nội dung – thời gian dừng lại xem video. Những video có nội dung chất lượng về cộng đồng hay những video sáng tạo, vui vẻ thu hút người dùng ở lại xem video thường tăng vọt. 

Nói không với nội dung bẩn như “Hello xin chào bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn” nó làm video viral nhưng không đem lại hậu quả không lường cho kênh của bạn. 

7-meo-va-thu-thuat-tiktok

Sau đây là mẹo và thủ thuật để video viral trên tiktok :

1. Ghép các video có hiệu suất hàng đầu hoặc có liên quan.

Stitch là một công cụ cho phép bạn kết hợp một video khác trên TikTok với một video bạn đang tạo. Đó là một cách khác để cộng tác với những người dùng TikTok khác, tận dụng nội dung của người sáng tạo và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. 

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm những video có hiệu suất cao. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và nhập các từ khóa liên quan đến nội dung kênh của bạn. Hoặc, kiểm tra xem có video nào đề cập trực tiếp đến nội dung của bạn không.

Khi bạn tìm thấy video để ghép, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở phía bên tay phải.

cach-chia-se-video-tiktok-tren-story-facebook

 

Sau đó, chạm vào Stitch. Điều này sẽ mở một công cụ chỉnh sửa nơi bạn có thể chọn năm giây của video để sử dụng trong video của mình.

TikTok-Stitch-ghep-video

Ví dụ: Puma 

Trong trường hợp bạn không biết, nghệ thuật pha cà phê là một nội dung chất lượng trên TikTok — thu về hơn 2,4 tỷ lượt xem. Khi người dùng sử nội dung có hình ảnh logo Puma, thương hiệu này đã quyết định tham gia hành động bằng cách “ghép” video gốc và cố gắng tạo lại video đó.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc một thương hiệu cộng tác với đối tượng của mình và tận dụng nội dung do người dùng sáng tạo.

2. Sử dụng hiệu ứng màn hình xanh.

TikTok có nhiều bộ lọc và hiệu ứng, nhưng có một bộ lọc nổi bật: hiệu ứng màn hình xanh.

Giống như màn hình xanh truyền thống, hiệu ứng này cho phép bạn ở trên màn hình trong khi các hình ảnh khác nhau xuất hiện ở chế độ nền. Nó bổ sung một cấp độ kể chuyện hoàn toàn mới bằng cách kết hợp các phương tiện trực quan.

 

green screen

Bộ lọc này lý tưởng để giải thích các chủ đề, đưa ra đề xuất hoặc bất cứ khi nào hình ảnh có thể bổ sung cho câu chuyện của bạn.

Chẳng hạn, giả sử bạn là người có ảnh hưởng đến thể dục. Bạn có thể giải thích hình thức thích hợp của một bài tập bằng cách tham khảo các bức ảnh ở chế độ nền. Trong trường hợp này, hình ảnh nền nâng cao bình luận của bạn hơn là làm phân tán nó.

3. Tận dụng âm thanh theo xu hướng.

88% người dùng Tiktok cho biết âm thanh là điều cần thiết đối với trải nghiệm TikTok. Nó thu hút sự chú ý của mọi người và thêm hương vị cho nội dung của bạn. Và đối với nhiều người dùng, đó là điểm khởi đầu để tạo một video tuyệt vời.

Không chắc chắn những âm thanh đang có xu hướng ngay bây giờ? Trung tâm sáng tạo của TikTok xếp hạng các clip nhạc và âm thanh phổ biến nhất mỗi ngày. Bạn thậm chí có thể lọc kết quả theo khu vực, điều này rất hữu ích nếu đối tượng của bạn ở một địa điểm khác với địa điểm của bạn.

Ví dụ: Doulingo

Duolingo là một ứng dụng yêu thích của người hâm mộ trên nền tảng này, đặc biệt là nhờ các video hài hước, hợp thời trang và đôi khi hỗn loạn có linh vật của nó, Duo the Owl. Có thể thấy bộ đôi nhảy theo các bài hát nổi tiếng và diễn xuất trong tiểu phẩm kết hợp các đoạn âm thanh phổ biến, như trong ví dụ bên dưới.

@doulingo xấu hổ 😬 @doulingo #comedy #trend #dualipa #dulapeep # xiaomamyc #iwannagohome ♬ âm thanh gốc – ESOCA|| CONTENT CREATOR . 

4. Thử làm video kiểu vlog.

Các video theo phong cách Vlog mang lại cảm giác cá nhân và gần gũi hơn – điều này có thể giải thích tại sao chúng lại phổ biến trên tiktok.

Những video này thường bao gồm nhiều clip gắn với nhau bằng giong thuyết minh mô tả chuổi sự kiện. nó rất hấp dẫn và khiến người xem cảm thấy họ như đang sống trong hoàn cảnh của bạn.

Ví dụ: Netfilx 

Ví dụ này cho thấy Netflix sử dụng phong cách vlog để đưa khán giả vào một hành trình. Mặc dù hầu hết chúng sẽ không có trong cuộc đời của chúng ta, nhưng chúng ta vẫn có thể hiểu rõ nhất về những gì trải nghiệm mang lại. 

5. Kết hợp cả thẻ bắt đầu bằng # thích hợp và theo xu hướng.

Tạo nôi TikTok là một nửa trận chiến — bạn cũng cần đảm bảo rằng nó xuất hiện trước khán giả của bạn. Hashtags là một cách để đạt được điều đó.

Việc thêm thẻ bắt đầu bằng # trong phần mô tả giúp video của bạn có cơ hội được xem nhiều hơn, cho phép bạn tăng khả năng khám phá, xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Điều này nghe có vẻ phản trực giác, nhưng chỉ nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến là không hiệu quả. Mặc dù họ thu hút được lượng khán giả lớn hơn nhưng họ cũng có tính cạnh tranh cao. Mặt khác, các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp có ít người tìm kiếm chúng hơn, nhưng những người tìm kiếm lại có mức độ tương tác và quan tâm cao.

Ví dụ: #workout là một thẻ bắt đầu bằng # phổ biến với hơn 95 tỷ lượt xem, nhưng #coreworkout phù hợp hơn với một bộ phận khán giả.

Một chiến lược hashtag toàn diện nên bao gồm cả hashtag thích hợp và phổ biến. Hãy xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ: Dunkin’

Mùa thu đang đến gần, và Dunkin’ đang khiến mọi người háo hức với thực đơn theo mùa của mình. Để quảng bá rộng rãi, thương hiệu kết hợp nhiều loại thẻ bắt đầu bằng # để tiếp cận nhiều người hơn.

Ví dụ: video bên dưới sử dụng #fall, một thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành (hơn 15 tỷ lượt xem) và #pumpkinszn, một thẻ bắt đầu bằng # phù hợp hơn với ít lượt xem hơn (hơn 40 triệu). Bằng cách bao gồm #pumpkinszn, Dunkin’ có thể tiếp cận đối tượng nhỏ hơn nhưng gắn bó hơn.

@dunkin Hãy để họ nói về PUMPKIN🙌🎃 @Zachariah #pumpkin #pumpkinszn #fall ♬ âm thanh gốc – Dunkin’

6. Trả lời bình luận bằng video.

Trên TikTok, hầu hết mọi thương hiệu đều có chung một mục tiêu: kết nối với khán giả của mình. Vì vậy, thường xuyên, kết nối đó hình thành trong phần bình luận. Đó là nơi người xem đặt câu hỏi và chia sẻ ý kiến.

Trước đây, người sáng tạo gặp khó khăn khi trả lời nhận xét bằng văn bản, nhưng giờ họ có thể trả lời bằng video. Tính năng này cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề, trả lời câu hỏi và thu hút khán giả quay lại để biết thêm. 

7. Khám phá những video hoạt động hiệu quả nhất trong thị trường tìm kiếm của bạn để tìm cảm hứng.

Các video thành công nhất trên TikTok là những video sáng tạo, vượt trội và thường kỳ quặc về bản chất. Đó là một yêu cầu cao — đó là lý do tại sao mọi thương hiệu nên khám phá các video hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực thích hợp của mình để lấy cảm hứng.

Bắt đầu bằng cách nhập các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn vào thanh tìm kiếm. Sau đó, nhấp vào biểu tượng bộ lọc và chọn “Được thích nhất”. Điều này sẽ điền vào các video TikTok đã lan truyền bằng cách sử dụng từ khóa cụ thể đó.

Khi bạn đã xác định được một số video có hiệu suất cao nhất, hãy nghĩ ra các cách để tạo lại chúng trong khi thêm phần quay của riêng bạn. 

Quay lại với bạn

TikTok là một nền tảng kỳ quặc và các thương hiệu sẵn sàng sáng tạo sẽ gặt hái được nhiều thành công nhất. Nếu bạn là người mới sử dụng TikTok, hãy bắt đầu với các mẹo trong bài viết này — và dành cho mình cơ hội để thử nghiệm các video, bộ lọc và khái niệm khác nhau.