10 Cách dễ dàng để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok

Không có gì bí mật rằng phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều có thể ít được biết đến hơn là cách sử dụng để tạo lợi thế cho bạn bằng cách tăng lượng người theo dõi và tạo nội dung chất lượng cao.

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá 10 mẹo để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok. Tôi sẽ bắt đầu với những điều cơ bản – tạo video thu hút sự chú ý và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tiếp cận nhiều đối tượng hơn – và chuyển sang một số phương pháp sáng tạo hơn, chẳng hạn như cập nhật các xu hướng mới nhất và khiến người xem của bạn thích thú .

Cách nhận được nhiều lượt thích trên TikTok

Sử dụng 10 mẹo này để cải thiện phạm vi tiếp cận và mức độ liên quan của bạn trên TikTok với những người có nhiều khả năng thích video của bạn nhất.

10 CÁCH DỄ DÀNG ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU LƯỢT THÍCH HƠN TRÊN TIKTOK

1. Thu hút người xem của bạn trong 2-3 giây đầu tiên

Nếu bạn đang muốn nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là tạo các video có nội dung hấp dẫn. Nói cách khác, hãy tạo những video bắt mắt và hấp dẫn (đặc biệt là trong 2-3 giây đầu tiên) khiến người xem không thể không dừng lại và xem.

Có một số cách để thực hiện việc này: Sử dụng hình ảnh đầy màu sắc, kể một câu chuyện hấp dẫn, kết hợp nội dung hài hước và đảm bảo rằng video của bạn được chỉnh sửa và trau chuốt kỹ lưỡng trước khi đăng. Một ý tưởng khác? Thêm dòng chữ “just wait for it” như ví dụ bên dưới.

10 cách dễ dàng để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok

Hoặc hiển thị nội dung thu hút của video làm thành phẩm đầu tiên. Điều này phù hợp với các video về đồ ăn hoặc video tự làm vì bạn có thể thu hút mọi người bằng thành phẩm và sau đó họ sẽ có nhiều khả năng ở lại và xem nó được thực hiện như thế nào.

Với một chút nỗ lực, bạn có thể tạo nội dung dừng cuộn giúp bạn thu hút người theo dõi mới và nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok.

2. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # dể tiếp cận đối tượng lớn hơn.

Hashtag trên TikTok là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khán giả mới. Bằng cách đưa các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào video của mình, bạn có thể làm cho nội dung của mình dễ khám phá hơn đối với những người dùng đang tìm kiếm các chủ đề mà họ quan tâm.

Ngoài ra, việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt thích hơn trên video của mình, vì càng nhiều người dùng xem nội dung của bạn, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lượt thích và tương tác.

Nhưng cũng giống như với các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram , hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm, vì quá nhiều thẻ có thể khiến nội dung của bạn có vẻ là spam. Nếu nội dung của bạn dành cho nhiều đối tượng, hãy sử dụng 1-2 thẻ bắt đầu bằng # phổ biến kết hợp với 1-2 thẻ bắt đầu bằng # theo chủ đề cụ thể. Nếu nó dành cho một nhóm người cụ thể, hãy sử dụng 2-3 thẻ bắt đầu bằng # theo chủ đề cụ thể. Không có con số kỳ diệu nào cả, hãy thử nghiệm và cuối cùng bạn sẽ thấy điều gì phù hợp hơn với khán giả của mình.

3. Luôn cập nhập những xu hướng mới nhất.

Bất kỳ ai đang sử dụng, tiếp thị hoặc quảng cáo trên TikTok trong hơn một vài tháng chắc chắn đều nhận thấy các xu hướng đến và đi nhanh như thế nào. Những gì phổ biến có thể bị lãng quên nhanh chóng.

Đối với những người dùng muốn nhận được nhiều lượt thích hơn trên video của họ, điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất. Bằng cách đăng video có liên quan đến nội dung phổ biến hiện nay, người dùng có nhiều khả năng nhận được lượt xem và tương tác từ những người dùng khác.

Đó là nơi Trung tâm sáng tạo của TikTok ra đời. Công cụ phân tích mạnh mẽ này cho bạn biết những gì đang diễn ra và sắp xảy ra:

  • Dấu thăng
  • Bài hát
  • Người sáng tạo
  • Video

Khi cần tìm thẻ bắt đầu bằng # để sử dụng trong nội dung của bạn hoặc thậm chí là ý tưởng để tạo nội dung cho vấn đề đó, Trung tâm Sáng tạo là một nơi tuyệt vời để đến.

Ví dụ: Ads.tiktok.com, bạn có thể xem những gì đang thịnh hành ngày hôm qua, thêm ngành của bạn để có kết quả chi tiết hơn và thậm chí nhấp vào từng hashtag riêng lẻ để biết thêm chi tiết về thông tin chi tiết về đối tượng, mức độ phổ biến của khu vực, v.v.

10 cách dễ dàng để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok

Khi bạn cập nhật các xu hướng mới nhất bằng cách sử dụng Trung tâm sáng tạo của TikTok, bạn sẽ có thể tạo nội dung hấp dẫn hơn, dễ thích hơn, sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và tận dụng các âm thanh thịnh hành.

4. Sử dụng âm thanh để tạo lợi thế cho bạn.

Nói về âm thanh thịnh hành, âm thanh là một phần quan trọng trong trải nghiệm TikTok. Trên thực tế, nhiều người dùng tạo video đặc biệt với mục đích ghép nối chúng với các bài hát hoặc hiệu ứng âm thanh phổ biến.

Chỉ cần xem bài hát “One Kiss” của Dua Lipa và Calvin Harris đã có 1,9 triệu video được ghép nối với bài hát đó.

10 cách dễ dàng để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok

Khi một bài hát hoặc đoạn âm thanh cụ thể được sử dụng lặp đi lặp lại, mọi người sẽ quen với nó. Hầu như họ mong đợi video đó hay vì trước đây họ đã xem rất nhiều video hay khác có cùng âm thanh.

Trung tâm sáng tạo của TikTok là một cách tuyệt vời để tìm những âm thanh phổ biến để sử dụng cho lợi thế của bạn. Nếu bạn muốn thử và đi theo xu hướng, hãy tìm kiếm thông qua các âm thanh đột phá. Nếu bạn muốn tìm một bài hát đã phổ biến, hãy duyệt qua tab Phổ biến.

how-to-get-more-likes-on-tiktok-creative-center-songs

Khi bạn có thể sử dụng các âm thanh phổ biến kết hợp với clip dừng cuộn, bạn sẽ có cơ hội nhận được lượt xem và lượt thích trên video TikTok của mình cao hơn nhiều.

5. Sử dụng chú thích

Nhiều người xem video trên mạng xã hội khi tắt âm thanh, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo video của bạn có phụ đề. Bằng cách này, bạn có thể thu hút nhiều đối tượng hơn và nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok.

Chú thích cũng giúp cung cấp ngữ cảnh cho video và làm cho video hấp dẫn hơn. Để tận dụng tối đa chú thích của bạn, hãy đảm bảo chúng rõ ràng và dễ đọc. Sử dụng phông chữ dễ đọc và đủ lớn để nhìn thấy trên màn hình nhỏ.

Bạn có thể dễ dàng thêm phụ đề trong trình chỉnh sửa video của TikTok bằng cách chọn biểu tượng Phụ đề. Sau đó, TikTok sẽ phân tích các từ trong video và sẽ tự động tạo phụ đề cho video đó. Bạn có thể chỉnh sửa vị trí và từ ngữ nếu TikTok không hiểu đúng.

Đảm bảo rằng bạn đã thêm phụ đề vào video là một cách dễ dàng để nhận được nhiều lượt thích và thu hút nhiều người theo dõi cho đến khi kết thúc video của bạn.

6. Hợp tác và song ca

Một cách tuyệt vời để nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok là kết nối và cộng tác với những người dùng khác. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm những người dùng sản xuất nội dung tương tự như nội dung của bạn về phong cách hoặc chủ đề.

Khi bạn đã tìm thấy một vài cộng tác viên tiềm năng, hãy liên hệ qua DM hoặc liên kết liên hệ của họ trong tiểu sử và xem liệu họ có muốn làm việc cùng nhau không. Cộng tác với những người khác là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều hiển thị hơn cho tài khoản của bạn và nó cũng có thể rất thú vị. Vì vậy, đừng ngại tiếp cận và kết nối với những người dùng TikTok khác.

Một cách tuyệt vời khác để cộng tác mà không cần liên hệ trực tiếp với người khác là song ca hoặc thậm chí ghép các video của họ ( cách ghép trên TikTok tại đây ). Khi bạn song ca một video, video của bạn sẽ xuất hiện cùng với video gốc, do đó, người xem có thể nhận ra video gốc và dành thêm một giây để nghe bạn nói gì về video đó.

7. Sử dụng các hiệu ứng của tiktok để cải thiện video của bạn

TikTok cung cấp nhiều loại hiệu ứng có thể giúp cải thiện video của bạn và khiến chúng hấp dẫn hơn. Bằng cách sử dụng các hiệu ứng phù hợp, bạn có thể thêm sở thích trực quan, tạo tâm trạng nhất định hoặc nhấn mạnh các yếu tố nhất định trong video của mình.

Lấy ví dụ về hiệu ứng Màn hình xanh. Về cơ bản, bạn có thể quay video của chính mình và nó sẽ cắt mọi thứ xung quanh bạn để bạn có thể đặt hình ảnh tĩnh của một thứ khác phía sau bạn, như thế này:

TikTok-quay-video-tranh-ve-4

Điều này giúp tạo ra sự quan tâm trực quan có thể được sử dụng theo cách hài hước hoặc cung cấp thông tin.

8. Chỉnh sửa video của bạn bằng CapCut

Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng chỉnh sửa nâng cao hơn những gì trình chỉnh sửa video của TikTok có thể cung cấp, thì CapCut là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể thêm âm thanh, chú thích, lớp phủ, nhãn dán, v.v.

cach-chia-se-video-tiktok-tren-story-facebook

CapCut được tạo bởi cùng một công ty mẹ với những người tạo ra TikTok, vì vậy ứng dụng của họ được tối ưu hóa để tạo nội dung video TikTok chất lượng cao. Sử dụng nó để tạo các video chuyên nghiệp chỉ với một vài thao tác. Ngoài ra, Capcut được sử dụng miễn phí nên bạn không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa video .

Mặt khác, bạn luôn có thể phát trực tiếp trên TikTok và tìm kiếm giao diện không bị cắt.

9. Để người xem của bạn bối rối

Một trong những cách tốt nhất để khiến mọi người tương tác với nội dung của bạn và thích video của bạn là khiến họ muốn nhiều hơn nữa. Đó là lý do tại sao nhiều người sáng tạo nội dung chọn kết thúc video của họ một cách vội vàng.

Bằng cách tạo cảm giác mong đợi, bạn có thể khuyến khích mọi người theo dõi phần tiếp theo của chuỗi video của bạn. Chỉ cần đảm bảo không kéo dài quá mức các video của bạn bằng phương pháp này. Nếu bạn tạo video hoặc chuỗi video quá dài, người xem sẽ mất kiên nhẫn và cuối cùng rời bỏ video hoàn toàn.

Tạo nội dung nào đó linh hoạt nhưng có thể đủ dài cho ít nhất một loạt phim gồm hai phần.

Sử dụng chiến lược kẻ phá đám là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều lượt thích hơn trên video của bạn. Nếu bạn có thể khơi gợi sự quan tâm của người xem và giữ họ tương tác, bạn sẽ không chỉ nhận được nhiều lượt thích hơn trên một video mà còn trên mọi video trong chuỗi.

10. Đăng bài thường xuyên và nhất quán

Bất kỳ chuyên gia truyền thông xã hội nào cũng sẽ nói với bạn rằng tính nhất quán là chìa khóa khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội . Điều này cũng đúng trên TikTok, nơi đăng bài thường xuyên và nội dung nhất quán có thể giúp bạn thu hút nhiều người theo dõi hơn và nhận được nhiều lượt thích hơn.

Tất nhiên, chất lượng cũng rất quan trọng—không ai muốn xem một luồng video được sản xuất kém chất lượng. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy sự cân bằng giữa chất lượng và số lượng, thì bạn đang trên con đường thành công trên TikTok.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok, hãy sử dụng phân tích và điểm chuẩn tổng thể của bạn để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cho khán giả của bạn, sau đó đăng thường xuyên và nhất quán với nội dung của bạn. Những nỗ lực của bạn cuối cùng sẽ được đền đáp.

khung giờ đăng tiktok hiệu quả

cre: Cody Arsenault