11 Xu hướng & Mẹo quảng cáo chính trên Facebook để thành công vào năm 2023

Facebook có rất nhiều thứ để cung cấp cho các nhà quảng cáo, từ quy mô ấn tượng đến phân khúc đối tượng dựa trên dữ liệu và định dạng quảng cáo chiến thuật. Trên thực tế, người dùng Facebook trung bình nhấp vào 12 quảng cáo mỗi tháng và 78% người tiêu dùng đã mua hàng thông qua khám phá trên Facebook.

chạy quảng cáo trên facebook

Nhưng phương tiện truyền thông xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt. Các tính năng mới liên tục được phát hành, các xu hướng đối tượng mới xuất hiện (và sau đó chắc chắn sẽ biến mất) và các chiến lược tiếp thị mới bùng nổ về mức độ phổ biến.

Là nhà quảng cáo trên Facebook, bạn nên chú ý đến những xu hướng nào vào năm 2023 và làm cách nào để có thể đón đầu?

Chúng tôi có rất nhiều chuyên môn xã hội và nhiều năm kinh nghiệm chạy chiến dịch. Và với điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ:

  • Bốn xu hướng mà chúng tôi cho rằng các nhà quảng cáo có thể mong đợi từ Facebook vào năm 2023.
  • Bảy mẹo giúp bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và mở rộng quy mô thành công.

4 xu hướng chính của Facebook cần chú ý trong năm tới

Trước khi tìm hiểu các mẹo tạo quảng cáo trên Facebook vào năm 2023, dưới đây là một số xu hướng chính mà chúng tôi cho rằng sẽ định hình bối cảnh quảng cáo và tiếp thị tổng thể trên Facebook.

1. Quảng cáo video sẽ vẫn cực kỳ phổ biến

Mức độ phổ biến của quảng cáo video trên mạng xã hội đã tăng lên đáng kể theo thời gian và quảng cáo video hiện được nhiều doanh nghiệp khác nhau sử dụng.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn cho rằng quảng cáo video trên Facebook cho phép các nhà tiếp thị kể những câu chuyện chuyên sâu về thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của họ bằng nội dung bắt mắt.

Thêm vào đó, Facebook đã đầu tư rất nhiều vào việc cung cấp video của mình. Facebook Reels hiện có sẵn ở 150 quốc gia và Facebook chỉ đứng sau gã khổng lồ video YouTube về mức tiêu thụ nội dung trực tiếp (Nguồn: Hootsuite ).

Khi ngày càng có nhiều thương hiệu tiếp cận với các công cụ sáng tạo có thể xuất bản quảng cáo video chất lượng cao, bối cảnh video sẽ ngày càng trở nên cạnh tranh trên Facebook.

quảng cáo trên facebook

Sử dụng hướng dẫn của chúng tôi về quảng cáo video trên Facebook để tìm hiểu cách thiết lập chúng và cách tận dụng tối đa định dạng quảng cáo có sức ảnh hưởng này.

2. Video dạng ngắn sẽ thống trị

Nội dung dạng ngắn xuất hiện với Vine, bùng nổ mức độ phổ biến với TikTok và hiện đang chiếm lĩnh nhiều nền tảng truyền thông xã hội  bao gồm cả Facebook. Trên thực tế, các video dạng ngắn hiện đã trở thành loại nội dung mặc định cho nhiều nguồn cấp dữ liệu xã hội và xu hướng này sẽ chỉ tiếp tục phát triển vào năm 2023.

Facebook thực sự đánh bại TikTok khi nói đến mức tiêu thụ video dạng ngắn của khán giả Hoa Kỳ (Nguồn: Hootsuite ). Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng nó nói lên sự hấp thụ nhanh chóng của nội dung dạng ngắn trên các nền tảng xã hội khác nhau.

3. “TikTokification” của nội dung sáng tạo

TikTok là một hiện tượng truyền thông xã hội. Nền tảng này đã nhanh chóng có được một lượng khán giả khổng lồ (vẫn đang tăng lên) và hiện đang dẫn đầu về việc tạo ra các xu hướng xã hội mới và ý tưởng nội dung truyền thông xã hội .

Các video quay trực tiếp theo phong cách người ảnh hưởng cực kỳ phổ biến trên TikTok và loại nội dung này hiện đang xâm nhập vào mọi nền tảng truyền thông xã hội. Nếu bạn muốn tránh bị tụt lại phía sau đối thủ, họ sẽ cần nắm lấy việc tiếp quản TikTok.

facebook-reels-examples

Điều tương tự cũng áp dụng cho các thách thức về thẻ bắt đầu bằng #, xu hướng của người dùng và các bản âm thanh lan truyền. Mặc dù nhiều xu hướng toàn cầu bắt đầu từ TikTok, nhưng chúng hiện đang nhanh chóng lan rộng sang các nền tảng như Facebook và Instagram, vì vậy các nhà tiếp thị của Facebook sẽ cần phải cập nhật để luôn phù hợp. Để làm quen với nội dung và xu hướng của TikTok, hãy truy cập các bài đăng của chúng tôi về Cách nhận được nhiều lượt thích hơn trên TikTok và Cách nhận FYP của TikTok .

4. Quảng cáo có thể mua được sẽ được áp dụng trên quy mô lớn

Facebook đã liên tục tinh chỉnh dịch vụ mua sắm trên mạng xã hội của mình theo thời gian và ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và mạng xã hội ngày càng trở nên mờ nhạt.

Facebook Shops ra mắt vào đầu năm 2020, cho phép các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm của họ trực tiếp thông qua ứng dụng Facebook và Instagram.

Kể từ đó, nền tảng này đã tiếp tục phát triển các giải pháp bán hàng xã hội mới. Facebook gần đây đã tung ra quảng cáo Advantage+ Shopping cho phép các thương hiệu thử nghiệm các biến thể quảng cáo và thúc đẩy chuyển đổi thông qua các chiến dịch hoàn toàn tự động.

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ thương mại điện tử và trực tiếp tới người tiêu dùng, việc thiết lập sự hiện diện mua sắm trên Facebook hiệu quả và được tối ưu hóa sẽ là chìa khóa trong năm 2023. Hãy làm quen với hướng dẫn về mua sắm trên mạng xã hội và các mẹo của chúng tôi để bán (nhiều) sản phẩm hơn trên Facebook.

shoppable-facebook-ad-example-480x451

Cách vượt trội so với đối thủ của bạn bằng quảng cáo trên Facebook vào năm 2023

Bây giờ là lúc để khám phá cách bạn cạnh tranh trong các quảng cáo trên Facebook vào năm tới và bỏ xa các đối thủ cạnh tranh của bạn.

  1. Thiết lập một hướng sáng tạo rõ ràng
  2. Thử các chiến dịch Advantage+
  3. Sử dụng đặt giá thầu chi phí trên mỗi kết quả để mở rộng ngân sách
  4. Hướng dẫn thuật toán với nhắm mục tiêu rộng
  5. Hãy kiên nhẫn với bộ quảng cáo Facebook của bạn
  6. Sử dụng nhiều vị trí & định dạng
  7. Tận dụng tối đa các tính năng báo cáo cải tiến của Facebook

1. Thiết lập định hướng sáng tạo rõ ràng

Tự hỏi phong cách sáng tạo nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho thương hiệu của bạn trên Facebook? Quảng cáo Facebook kiểu nội dung cổ điển do người dùng tạo tạo ra kết quả xuất sắc, đặc biệt đối với các sản phẩm thương mại điện tử dựa trên giải pháp hoặc các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng. Loại nội dung này có xu hướng ít bóng bẩy hơn, ít logo và các yếu tố thương hiệu hơn.

user-generated-content-facebook

Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo hiện đã áp dụng phương pháp này. Bạn có thể muốn thử âm thanh theo xu hướng và hình ảnh hấp dẫn để nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu cạnh tranh. Nếu bạn làm trong ngành thời trang hoặc quần áo, hãy cân nhắc tạo các video bóng bẩy hơn với hình ảnh phong cách cao cấp, chuyển động nhanh và thương hiệu mạnh. Khán giả mong đợi được xem các sản phẩm quần áo được trưng bày trước, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang đặt sản phẩm của mình ở vị trí trung tâm.

Điều quan trọng là chọn một cách tiếp cận và gắn bó với nó — không có thời gian để ngồi trên hàng rào! Sử dụng các ví dụ về quảng cáo trên Facebook của chúng tôi để lấy ý tưởng và cảm hứng cho quảng cáo của riêng bạn.

2. Thử các chiến dịch Advantage+

Chiến dịch Advantage+ là loại chiến dịch tự động trong đó Facebook tối ưu hóa cài đặt chiến dịch để tối đa hóa lợi nhuận. Về cơ bản, chúng là các chiến dịch chuyển đổi được sắp xếp hợp lý giúp giảm thiểu các thao tác nhập liệu thủ công cho nhà quảng cáo và tiết kiệm thời gian cho họ. Advantage+ cũng sẽ chạy các chiến dịch dành riêng cho quảng cáo danh mục và lượt cài đặt ứng dụng, đồng thời tự động tối ưu hóa nội dung quảng cáo của bạn.

facebook-advantage-campaigns

Cho đến nay, các chiến dịch Advantage+ đã mang lại lợi nhuận tích cực cho nhiều thương hiệu, vì vậy chúng đáng để theo đuổi, đặc biệt là đối với các nhà quảng cáo mới hơn. Ngoài ra, Facebook có thể sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm Advantage+, nghĩa là những chiến dịch này là một lựa chọn an toàn trong tương lai gần.

3. Sử dụng đặt giá thầu chi phí trên mỗi kết quả để mở rộng ngân sách

Mở rộng quy mô hiệu quả các chiến dịch trên Facebook của bạn là rất quan trọng để tạo ra nhiều chuyển đổi hơn và cải thiện hiệu quả chi tiêu quảng cáo của bạn.

Đặt giá thầu mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả (trước đây là giới hạn chi phí) là một phương pháp đáng tin cậy và hiệu quả để điều chỉnh quy mô ngân sách và có thể mang lại kết quả nhất quán cho các nhà quảng cáo trên Facebook vào năm 2023. Bắt đầu bằng cách thử nghiệm một số giá thầu thông qua CBO (Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch) với mức chi tiêu tối thiểu cho mỗi quảng cáo bộ. Vì Facebook sẽ tự động thử nghiệm nhiều giá thầu khác nhau trên các phạm vi khác nhau nên bạn sẽ có thể mở rộng các chiến thuật thành công một cách nhanh chóng và hiệu quả.

toi-uu-hoa-phan-phoi-ads-facebook

Bạn cũng sẽ có thể tận dụng những thông tin chi tiết này để thiết lập các chiến dịch ABO (Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo) lớn hơn với mức chi tiêu tăng lên cho các giá thầu tốt nhất.

Nếu bạn không có đủ ngân sách để thử nghiệm nhiều giá thầu, thì hãy thiết lập một nhóm quảng cáo với giá thầu giới hạn chi phí cao hơn một chút so với CPA Facebook hiện tại của bạn.

4. Hướng dẫn thuật toán với nhắm mục tiêu rộng

Bạn sẽ cần tuân thủ nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng trong khi mở rộng quy mô chiến dịch của mình để cho phép thuật toán thu thập dữ liệu và triển khai tối ưu hóa. Xếp chồng các danh mục Sở thích đã hoạt động tốt trước đây để tăng quy mô đối tượng.

target đối tượng facebook

Việc hướng dẫn tài khoản quảng cáo trong giai đoạn đầu của chiến dịch cũng rất quan trọng nếu bạn có ngân sách nhỏ.

Ban đầu, hãy thử sử dụng nhắm mục tiêu theo sở thích để tạo các phân khúc đối tượng có liên quan và khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu, hãy thử nghiệm các đối tượng rộng hơn không có lớp sở thích để mở rộng chiến dịch của mình.

Nếu bạn muốn tăng nhanh quy mô chiến dịch của mình, đừng quá ám ảnh về việc tìm kiếm quảng cáo hoàn hảo cho đối tượng mục tiêu cụ thể. Thử nghiệm mọi thứ trên đối tượng lớn hơn để tạo thông tin chi tiết có giá trị và tìm thấy sức hấp dẫn quảng cáo rộng rãi phù hợp với đa số người dùng.

5. Hãy kiên nhẫn với bộ quảng cáo trên Facebook của bạn

Bất cứ khi nào bạn thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo trên Facebook của mình, bạn sẽ đặt lại thời gian tìm hiểu thuật toán . Vì vậy, hãy cố gắng tránh điều chỉnh hoặc điều chỉnh nhóm quảng cáo của bạn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của chiến dịch, để cho phép chúng tối ưu hóa hiệu quả. Điều này luôn được khuyến khích và có vẻ như điều này sẽ quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2023.

Theo dõi quá trình phân phối nhóm quảng cáo để đảm bảo rằng kết quả của bạn đang được cải thiện theo thời gian và tuân theo tỷ lệ 20% vài ngày một lần để duy trì hiệu suất tối ưu. Nếu bạn cần mở rộng quy mô nhanh hơn, hãy sao chép nhóm quảng cáo để thử nghiệm các chiến thuật khác nhau.

6. Sử dụng nhiều vị trí & định dạng

Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều loại vị trí và định dạng có hiệu suất cao, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng những cơ hội này với sự cân bằng phù hợp giữa quảng cáo hình ảnh, video và băng chuyền.

Nếu bạn đang kinh doanh thương mại điện tử, các video quay theo phong cách TikTok cũng có thể mang lại hiệu suất to lớn, vì vậy hãy đảm bảo bắt kịp xu hướng này trước khi nó trở nên quá bão hòa.

 

Như tôi đã đề cập ở trên, tính sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp bạn trở nên khác biệt với đối thủ vào năm 2023, vì vậy hãy tập trung vào các hoạt động hấp dẫn và độc đáo. Điều chỉnh các phong cách nội dung phổ biến từ lượt thích của TikTok và Instagram Reels (ví dụ: người thuyết trình nói chuyện với các thành viên của công chúng, âm thanh thịnh hành và thử thách thẻ bắt đầu bằng #) và hành động dứt khoát để tránh bỏ lỡ.

7. Tận dụng tối đa các tính năng báo cáo cải tiến của Facebook

iOS và các bản cập nhật quyền riêng tư khác đã gây ra sự gián đoạn trong hệ sinh thái báo cáo và nhắm mục tiêu của Facebook, nhưng Facebook đã và đang nghiên cứu các cải tiến và giải pháp mà bạn có thể (và nên) sử dụng để tạo lợi thế cho mình khi tối ưu hóa các chiến dịch trên Facebook của mình .

Ví dụ: việc giới thiệu lại khoảng thời gian phân bổ nhấp chuột trong 28 ngày sẽ có giá trị để thu thập thông tin chi tiết chi tiết hơn và xem phân tích đối tượng theo nhân khẩu học trong tài khoản quảng cáo. Ngoài ra, API chuyển đổi của Facebook có thể giúp bạn thu hẹp khoảng cách về dữ liệu pixel do việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba.

Facebook có thể sẽ tiếp tục phát triển các công cụ cho phép các thương hiệu thu hẹp khoảng cách về phân bổ, vì vậy hãy đảm bảo khám phá các tính năng mới này để nâng cao báo cáo của bạn. Bạn càng có thể truy cập nhiều dữ liệu chiến dịch, thì càng dễ triển khai các tối ưu hóa hiệu quả.

Cũng cần lưu ý rằng các điều khoản mới dành cho tài khoản người quản lý quảng cáo tự phục vụ cho thấy Facebook đang giảm bớt trách nhiệm giải trình và thắt chặt các hạn chế, vì vậy hãy theo dõi những cập nhật này để luôn cập nhật.

Sử dụng các mẹo & xu hướng quảng cáo trên Facebook này để thành công vào năm 2023

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể mang lại kết quả nổi bật cho các nhà tiếp thị và nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, thì chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để bắt đầu quảng cáo trên Facebook .

Mặc dù một số phương pháp hay nhất sẽ luôn đúng với các nhà quảng cáo, nhưng điều quan trọng là phải khám phá các công cụ và tính năng mới của Facebook vào năm 2023 để có thể giúp bạn tăng hiệu suất và vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, để tóm tắt lại:

  1. Các xu hướng rộng lớn hơn của Facebook cần lưu ý trong năm 2023 là:
  2. Quảng cáo video sẽ vẫn cực kỳ phổ biến
  3. Video dạng ngắn sẽ thống trị tối cao
  4. ‘TikTokization’ của nội dung sáng tạo
  5. Quảng cáo có thể mua được sẽ được áp dụng trên quy mô lớn

Và đây là những mẹo hàng đầu của chúng tôi để vượt trội so với đối thủ của bạn trên Facebook vào năm 2023:

  1. Thiết lập một hướng sáng tạo rõ ràng
  2. Thử các chiến dịch Advantage+
  3. Sử dụng đặt giá thầu chi phí trên mỗi kết quả để mở rộng quy mô
  4. Hướng dẫn thuật toán với nhắm mục tiêu rộng
  5. Hãy kiên nhẫn với bộ quảng cáo Facebook của bạn
  6. Sử dụng nhiều vị trí & định dạng
  7. Tận dụng tối đa các tính năng báo cáo cải tiến của Facebook