Cách để có thêm lượt xem trên YouTube: 16 mẹo thực sự hiệu quả

cách để có thêm lượt xem trên youtube 16 mẹo thật sự hiệu quả

Muốn có nhiều lượt xem trên Youtube? YouTube đang là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới . 

Chúng tôi đã biên soạn hướng dẫn này để chỉ ra tất cả các chiến thắng dễ dàng sẽ khuếch đại kênh của bạn trên YouTube, nhưng chúng tôi cũng sẽ trình bày chi tiết một số kỹ thuật nâng cao mà các chuyên gia sử dụng để có được nhiều lượt xem trên YouTube hơn.

Bây giờ, hãy thu hút những lượt xem đó!

Điều gì được tính là một lượt xem trên YouTube?

Mỗi lần người xem cố ý bắt đầu phát video trên thiết bị của họ và xem trong ít nhất 30 giây, thì lần đó được tính là một lượt xem. Khá đơn giản!

Nếu bạn phát video của chính mình, điều đó sẽ được tính là một lượt xem.

Nếu một người xem video của bạn nhiều lần thì mỗi lần xem sẽ được tính là một lượt xem mới. (Nói như vậy, nhưng làm lại nhiều lần, sẽ bị Youtube phát hiện.)

Mọi lượt xem diễn ra với video Youtube được nhúng hoặc video Youtube được chia sẻ trên Facebook cũng sẽ được tính.

Lượt xem trực tiếp cũng được tính trên YouTube.

Số liệu phân tích của YouTube được cập nhật một hoặc hai ngày một lần, vì vậy nếu bạn không thấy phản ánh tức thời về hoạt động của mình, hãy kiểm tra lại sau.

Nội dung nào không được tính là lượt xem trên Youtube?

Thuật toán của Youtube được thiết kế để bỏ qua bất kỳ lượt phát nào có vẻ như được tự động hóa. Nó chỉ muốn đếm số lần một người thực sự xem video của bạn có mục đích.

Vì vậy, khi một người dùng hoặc bot làm mới video nhiều lần hoặc nếu một trang web tự động phát video, những lượt xem này không được tính vào tổng số lượt xem của bạn.

16 cách để có thêm lượt xem YouTube

Trên toàn cầu, mọi người xem hơn một tỷ giờ YouTube mỗi ngày. Nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông và thu hút người dùng, thì đây là cách thực hiện.

1. Đảm bảo những điều cơ bản về YouTube của bạn được cập nhật

Đầu tiên chúng tôi đi bộ, sau đó chúng tôi chạy. Hãy xem các nguyên tắc cơ bản của bạn và đảm bảo rằng bạn đã đánh dấu vào tất cả các ô. Đọc danh sách các mẹo dành cho người mới bắt đầu dành cho YouTube của chúng tôi , sau đó quay lại để tìm hiểu các chiến thuật nâng cao của chúng tôi.

Công việc quản lý YouTube cơ bản của bạn bao gồm:

  • Hình ảnh nhận dạng nhất quán (biểu tượng kênh của bạn, hình ảnh kênh YouTube , như trong ví dụ kênh CPM – VIEW bên dưới, v.v.)
  • Thông tin liên hệ cập nhật (để tất cả khách hàng tiềm năng và đối tác thương hiệu trong tương lai của bạn có thể liên lạc)
  • Phần Giới thiệu đầy đủ và có nhiều thông tin.

cpm - view

2. Tập trung vào thị trường ngách cụ thể của bạn (và đối tượng lý tưởng của bạn)

Nếu bạn đang nhắm đến việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị YouTube của mình, thì bạn phải chọn lọc chính xác và kỹ càng về mục tiêu của mình—và nội dung sẽ được đưa đến đó.

Bởi vì bạn không làm video cho tất cả mọi người. Bạn ở đây vì một người đặc biệt: khán giả của bạn.

CPM-VIEW đã phát triển mạnh nhờ tạo ra các video cực kỳ cụ thể với các tiêu đề tăng lượt xem, lượt like, follow trên các nền tảng xã hội đang top đầu.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn đã xây dựng chân dung đối tượng của mình chưa?

3. Thực hiện nghiên cứu của bạn và cải thiện thứ hạng tìm kiếm video của bạn

Vâng, YouTube là một nền tảng xã hội, nhưng nó cũng là một công cụ tìm kiếm. Và một trong những chiến lược hàng đầu để có được nhiều lượt xem hơn là YouTube SEO, tức là tối ưu hóa video của bạn để tìm kiếm.

 

Nói cách khác, khi người xem lý tưởng của bạn nhập từ khóa đã chọn, bạn muốn xếp hạng video của mình ở gần đầu danh sách kết quả của YouTube. Điều đó có nghĩa là bạn cần biết khán giả của mình đang tìm kiếm điều gì—hướng dẫn, cảm hứng hoặc giải trí.

cpm - view

Xếp hạng trong kết quả tìm kiếm là cách tốt nhất để có được những cái nhìn hoàn toàn mới—không chỉ những người đăng ký và những người đã quan tâm đến kênh của bạn (mặc dù chúng ta sẽ nói thêm về họ sau) — trên video của bạn.

Nhưng nói thì dễ hơn làm. Vì vậy, bạn có thể làm gì để cải thiện thứ hạng tìm kiếm video của mình trên YouTube?

Tìm kiếm. Bạn sẽ muốn sử dụng một công cụ như Google Keyword Planner (lưu ý rằng bạn sẽ cần thiết lập tài khoản Google Ads) để thực hiện hai việc:

  • Tìm nguồn cảm hứng cho video tiếp theo của bạn dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm (nghĩa là xem các mẫu tìm kiếm và xem từ khóa nào có nhiều truy vấn tìm kiếm nhưng ít video, hay còn gọi là mức độ cạnh tranh thấp)
  • Lấy những từ khóa có liên quan đó và sử dụng chúng trong siêu dữ liệu của bạn (ví dụ: tiêu đề video, thẻ, văn bản mô tả video, phụ đề)

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn chưa làm như vậy, bây giờ là lúc để bạn tự làm quen với cách thức hoạt động của thuật toán YouTube . Trí tuệ nhân tạo này không chỉ xác định kết quả tìm kiếm mà còn xác định các đề xuất cho thanh bên video được đề xuất quan trọng “có gì tiếp theo”.

Chỉ cần nhớ rằng tất cả đều quay trở lại với người xem lý tưởng của bạn: thuật toán không quan tâm đến việc video của bạn có “hay” hay không mà nó quan tâm liệu một người dùng cụ thể có muốn xem video đó hay không. Nói như vậy, người dùng thường muốn xem các video “hay”.

4. Sử dụng siêu dữ liệu để được đề xuất sau một video phổ biến

Nếu mục tiêu của bạn là có thêm lượt xem trên YouTube, hãy lấy gợi ý từ các video phổ biến nhất trong lĩnh vực của bạn.

Bắt đầu bằng cách xem video phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. (Vào thư viện video của họ và sắp xếp theo “phổ biến nhất.”)

Mục tiêu chính của YouTube là giữ chân người xem trên nền tảng này càng lâu càng tốt (để họ nhìn thấy nhiều quảng cáo nhất có thể). Do đó, công việc của thuật toán là cung cấp cho người xem hết video này đến video khác (hy vọng là hấp dẫn).

Nhưng làm thế nào để YouTube tìm ra những gì mọi người có thể thích? Thuật toán xem xét những điều sau:

  • Video thường được xem cùng nhau
  • Video người dùng đã xem trong quá khứ
  • Các video có chủ đề liên quan (yêu cầu một số từ khóa tinh vi!)

Điểm duy nhất bạn có thể kiểm soát ở đây là điểm thứ ba.

Vì vậy, khi bạn chọn từ khóa, hãy suy nghĩ như một thủ thư. Mô tả chủ đề video của bạn và mô tả danh mục tổng thể của nó, đồng thời nghĩ về những từ khác mà một người có thể sử dụng để tìm kiếm chủ đề đó. (Xem thêm các mẹo về mô tả và từ khóa YouTube hiệu quả tại đây .)

Cần một chút cảm hứng? Bạn thực sự có thể xem qua cảnh hậu trường của video của đối thủ cạnh tranh để xem họ sử dụng từ khóa nào bằng cách nhấp chuột phải vào trang web và chọn Xem nguồn trang . Sau đó CTRL-F “từ khóa” cho đến khi bạn tìm thấy danh sách.

Nhưng trước khi bạn tiếp tục và chỉ cần sao chép và dán siêu dữ liệu của một video phổ biến hơn vào video tương tự của mình, hãy nghĩ về khán giả của bạn: họ sẽ không muốn xem lại video đó nữa. Có thể video đầu tiên đưa ra một câu hỏi mới cần trả lời hoặc có một nội dung thú vị cần khám phá. Làm cách nào video của bạn có thể thêm giá trị vào nội dung họ vừa xem để họ muốn nhấp vào video đó?

5. Tăng lượt xem của bạn bằng hình thu nhỏ tùy chỉnh

Khi người xem tiềm năng của bạn ở chế độ khám phá—lướt qua các kết quả tìm kiếm và đề xuất—hình thu nhỏ là một phần quan trọng trong việc họ quyết định nội dung sẽ xem.

Mặc dù có rất nhiều thứ cần thiết cho một hình ảnh thu nhỏ: thiết kế đồ họa — phông chữ, thông tin lộn xộn.

Chúng ta hãy đặt mục tiêu: các thuộc tính của một hình thu nhỏ hiệu quả là gì?

  • Hình thu nhỏ rõ ràng và chính xác về video mô tả (nếu hình thu nhỏ của bạn khiến mọi người nhấp vào nhầm, YouTube sẽ biết vì thời gian xem của bạn sẽ giảm xuống khi người xem cảm thấy khó chịu và ngừng xem. Thuật toán sẽ không thích điều đó.)
  • Hình thu nhỏ nổi bật.
  • Hình thu nhỏ hoạt động song song với tiêu đề của video.

‘Nổi bật’ có thể đơn giản như chọn một màu sáng. Hoặc đảm bảo rằng độ phân giải cao khổng lồ của bạn đang có biểu cảm kỳ lạ trong điều kiện ánh sáng tốt. Hoặc, nếu thị trường ngách của bạn chứa đầy hình ảnh thu hút, có độ chính xác cao và cách tốt nhất để kênh của bạn có thể nổi bật là đưa ra tiếng nói bình tĩnh, tối giản về lý trí.

6. Nhân số lượt xem của bạn bằng cách tạo danh sách phát

Sắp xếp và tạo danh sách phát video trên YouTube là cách tốt nhất để giảm thiểu khả năng người xem chuyển sang kênh khác sau khi họ đã xem nội dung của bạn.

Tại sao? Bởi vì danh sách phát tuân theo quy tắc giống như Netflix: ngay sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ bắt đầu.

Vì bạn đã hoàn thành công việc khó khăn là giúp người xem tìm thấy video của mình, nhấp vào video đó và xem toàn bộ nội dung, nên việc hướng dẫn họ tới nội dung video mà họ muốn xem tiếp theo là điều hợp lý.

 7. Hướng lưu lượng truy cập đến video của bạn bằng cách sử dụng thẻ và màn hình kết thúc

Bên cạnh danh sách phát, thẻ và màn hình kết thúc là hai trong số những công cụ duy nhất mà người dùng YouTube có thể sử dụng để bỏ qua thuật toán và tác động trực tiếp đến lựa chọn tiếp theo của khán giả.

Thẻ là các khu vực tương tác có thể nhấp, xuất hiện bất kỳ lúc nào trong video. Chúng có nhiều định dạng khác nhau có thể được sử dụng cho những mục đích như gây quỹ hoặc bán hàng hóa , nhưng trong trường hợp này, chúng tôi quan tâm đến việc tăng lượt xem, vì vậy hãy chọn thẻ liên kết đến một video khác của bạn — hoặc tốt hơn nữa là danh sách phát .

(Lưu ý: không có thẻ để sử dụng trên các video được xác định là dành cho trẻ em.)

Thẻ là cửa sổ bật lên, vì vậy điều rất quan trọng là chúng tăng thêm giá trị. Bạn không muốn người xem cảm thấy bị spam. Các video hoặc danh sách phát mà bạn liên kết cần phải phù hợp với thời điểm và cung cấp thêm thông tin hoặc giải trí.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn gặp vấn đề đáng chú ý về tỷ lệ giữ chân với lượng khán giả giảm đáng kể tại một thời điểm cụ thể trong một trong các video của bạn, hãy thử chèn thẻ liên kết tại thời điểm đó.

Trong khi đó, màn hình kết thúc là lời kêu gọi hành động trực quan mà bạn có thể thêm vào cuối video của mình (trong 5 đến 20 giây cuối cùng) để khuyến khích người xem chuyển sang bước tiếp theo. Chúng có giá trị vì bạn biết nếu một người xem hết video của bạn thì có lẽ họ khá quan tâm đến nội dung tuyệt vời của bạn.

Sử dụng màn hình kết thúc để khuyến khích người xem đăng ký kênh hoặc truy cập trang web của bạn đều là những lựa chọn tốt. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều lượt xem hơn thì việc sử dụng màn hình kết thúc để quảng cáo các video hoặc danh sách phát khác của bạn là lựa chọn tốt nhất.

(Lưu ý rằng để sử dụng màn hình kết thúc, bạn sẽ cần thêm một vài giây ở cuối video khi chỉnh sửa video.)

8. Vượt ra ngoài video hướng dẫn (nghĩa là tạo những video không ai khác làm)

Rất có thể, khi bạn đang nghiên cứu các từ khóa mục tiêu của mình (như chúng tôi đã làm ở điểm #3), bạn sẽ thấy rất nhiều cụm từ tìm kiếm liên quan đến cụm từ “làm thế nào để”. (Đã bao gồm tiêu đề của bài viết này, e hèm.) Điều này là do có rất nhiều lượng tìm kiếm cho nội dung hướng dẫn.

Nhưng trong khi bạn phải làm việc để thu hút những cặp mắt mới, bạn cũng muốn dành thời gian để rao giảng cho những người cải đạo. Trên YouTube, các tính năng giá trị gia tăng của thương hiệu của bạn xuất hiện dưới dạng nội dung có ý nghĩa đối với những người đã là người hâm mộ của bạn.

“ Sự tham gia của khán giả ” chỉ là một thuật ngữ khác để xây dựng mối quan hệ. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng ở đây thực ra chỉ là con đường thực tế, hữu cơ và bền vững để có được nhiều lượt xem trên YouTube hơn.

Nghĩa là, tương tác với những người dùng YouTube khác (cả người sáng tạo và người nhận xét) sẽ tăng cơ hội họ quan tâm đến thương hiệu của bạn, rằng họ sẽ đăng ký kênh của bạn (xem #12) và xem nhiều video của bạn hơn về tổng thể.

Ý tưởng để phá vỡ bức tường thứ tư và tạo ra cuộc đối thoại hai chiều có thể bao gồm:

  • Trả lời bình luận (thật lịch sự!)
  • Chạy một cuộc thi trên YouTube
  • Làm video phản ứng
  • Đưa nội dung của người khác vào video của bạn (với sự cho phép của họ)

Mẹo chuyên nghiệp: Hướng dẫn này về cách thu hút cộng đồng của bạn trên YouTube bằng các tính năng chia sẻ và nhận xét của Hootsuite sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi xây dựng khán giả của mình.

10. Hợp tác

Crossover, khách mời, mash-up, cover: mọi người yêu thích sự quen thuộc lạ lùng đó. Tìm KOLs cho thương hiệu của bạn.

Có thể bạn là một thương hiệu có ngân sách và việc thuê một người sáng tạo có lượng người theo dõi của riêng họ là một lựa chọn hiển nhiên. Nhưng nếu bản thân bạn là người sáng tạo hoặc có tham vọng là người có ảnh hưởng, thì việc có thêm lượt xem là bước đầu tiên của bạn trên con đường kiếm tiền trên YouTube chứ không phải chi tiêu. Trong trường hợp đó, cách tốt nhất của bạn là hợp tác với những người sáng tạo có cùng chí hướng.

Lý tưởng nhất là các đối tác tiềm năng của bạn khá phù hợp về giá trị, mức độ phổ biến và sự quyến rũ. Và bạn thực sự thích chúng. Dễ dàng, phải không?

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn thực hiện kết hợp liên quan đến nhiều video khác nhau—chẳng hạn như một video từ quan điểm của đối tác của bạn để phát trực tiếp trên kênh của họ và một video của bạn để phát trực tiếp trên kênh của bạn và có thể một số video hỗ trợ, bất kỳ nền tảng cần thiết nào, v.v.— tạo một danh sách phát để tổng hợp chúng để những người xem quan tâm có thể theo dõi tất cả.

11. Quảng bá video YouTube của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn

Bạn sẽ muốn tận dụng tất cả sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá kênh YouTube của mình .

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nhiều lượt xem trên YouTube, ĐỪNG làm như sau:

  • Truy cập Facebook, Twitter, Instagram hoặc TikTok và đăng văn bản hoặc hình ảnh có liên kết đến video YouTube của bạn. Liên kết với YouTube có ý nghĩa khách quan, nhưng vấn đề là các nền tảng xã hội muốn giữ mọi người trên nền tảng của họ (giống như YouTube vậy). Vì vậy, các thuật toán của họ sẽ không quảng cáo một bài đăng chỉ có văn bản với liên kết ngoài nền tảng. Nói cách khác, số lần hiển thị và CTR của bạn sẽ thấp và lượt xem trên YouTube của bạn cũng vậy.
  • Tải toàn bộ video của bạn lên các nền tảng đó. Đây là những gì Facebook, Instagram và Twitter muốn bạn làm. Đăng toàn bộ video của bạn có thể sẽ giúp bạn có được sự tương tác và tiếp cận tuyệt vời trên các nền tảng đó. Nhưng lượt xem video tự nhiên trên Facebook không thể kiếm tiền được phải không? Và họ sẽ không giúp bạn có được lượt xem trên YouTube.

Thay vào đó, hãy quảng cáo video của bạn bằng cách thực hiện việc này:

Đăng một video giới thiệu ngắn lên tài khoản xã hội của bạn dưới dạng video gốc và thêm liên kết tới video đầy đủ trên YouTube.

Mẹo chuyên nghiệp : Không cần thuê một trợ lý để xử lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn, một công cụ lập lịch như Hootsuite là cách tốt nhất để tạo và lên lịch các bài đăng đó cho những người theo dõi bạn.

12. Yêu cầu người xem đăng ký kênh của bạn

Số người đăng ký của bạn tương ứng với phạm vi tiếp cận tự nhiên của bạn trên YouTube. Kênh của bạn càng có nhiều người đăng ký thì video của bạn càng có nhiều lượt xem ngay khi bạn nhấn xuất bản.

Đặc biệt nếu những người đăng ký đó đã bật thông báo của họ.

Tăng số lượng người đăng ký của bạn là một thách thức riêng với các chiến thuật riêng, nhưng là một thách thức đan xen với việc tăng lượt xem của bạn. Vì lý do đó, chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ về cách thu hút nhiều người đăng ký YouTube hơn .

Thông thường, người xem yêu cầu người xem “thích và đăng ký” khi đăng xuất trong video, nhưng nhiều người dùng YouTube — như chuyên gia làm đẹp Patricia Bright — thậm chí còn bao gồm lời kêu gọi hành động này dưới dạng hình ảnh ở cuối video.

13. Cho phép nhúng

Tạo cơ hội cho người hâm mộ giúp truyền bá những lời tốt đẹp về tác phẩm của bạn bằng cách cho phép nhúng. Càng nhiều người mới xem video của bạn, bạn càng thu hút được nhiều lượt xem (và thậm chí có thể thu hút được một hoặc hai người đăng ký mới trong quá trình này).

Để bật tính năng nhúng, hãy truy cập Youtube Studio và nhấp vào Nội dung . Chọn video của bạn và nhấn vào Chỉnh sửa . Chọn Nhúng và bật hoặc tắt.

14. Tăng thời gian xem

Mặc dù Youtube tính bất cứ thứ gì trên 30 giây là một lượt xem, nhưng có những lợi ích khi khiến người xem ở lại lâu hơn.

Nếu bạn có thể khiến mọi người xem video của mình lâu hơn, Youtube sẽ biết rằng bạn có một số nội dung chất lượng. Và các video có Thời gian xem cao hơn được thuật toán Youtube ưu tiên, giúp bạn có cơ hội thăng hạng trong công cụ đề xuất.

15. Phiên âm video của bạn

Việc thêm phụ đề vào video của bạn sẽ giúp người xem khiếm thính theo dõi và làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với 69% người xem video trên thiết bị di động khi tắt âm thanh.

Việc có bản chuyển biên cũng giúp cho việc dịch thuật trở thành một tùy chọn, mở rộng video của bạn cho khán giả quốc tế. Chế độ xem toàn cầu! Bạn có thể tưởng tượng!?

Trang trợ giúp của Youtube có thể hướng dẫn bạn từng bước cách chuẩn bị tệp bản ghi của bạn — bạn chỉ cần một tài liệu .txt.

16. Đăng video của bạn vào đúng thời điểm

Bỏ video của bạn vào đúng thời điểm đối tượng người đăng ký lớn nhất của bạn đang trực tuyến có nghĩa là tất cả họ sẽ nhận được thông báo “bài đăng mới” ngọt ngào, ngọt ngào đó ngay khi video phát trực tuyến.

Nhưng nếu đó là vào lúc nửa đêm thì sao? Hoặc trong khi bạn đang đi nghỉ? Đó là lúc sức mạnh của một công cụ lên lịch như Hootsuite phát huy tác dụng. Hãy chuẩn bị video của bạn để phát hành vào thời điểm chính xác được xác định trước do bạn chọn để phù hợp với lịch nội dung của bạn , sau đó tiếp tục và sống cuộc sống của bạn.

Tăng lượng khán giả YouTube của bạn nhanh hơn với CPM-VIEW . Tăng lượt sub, like hay tăng thời gian xem kênh youtbe của kênh bạn một cách dễ dàng . Hãy đăng ký với chúng tôi ngay tại đây.