10 Điều bạn cần biết trước khi thực hiện Quảng cáo Facebook

Bạn đang tiến hành quảng cáo facebook nhưng sợ không hiệu quả, tốn ngân sách, doanh thu đem lại thấp. Cạnh tranh khóc liệt giữa các nhà quảng cáo, chính sách của Facebook khắc khe và luôn thay đổi. Đừng lo! Bài viết này sẽ cung cấp kiến thức thực chiến để giúp bạn giải quyết vấn đề. 

fb

Quảng cáo Facebook là gì?

Là dạng quảng cáo trực tuyến trên nền tảng truyền thông xã hội Facebook để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, chữ viết. Quảng cáo Facebook là một chiến dịch marketing được nhà tiếp thị ưu tiên lựa chọn vì tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chủ động, hiệu quả và nhanh chóng.

Nó hoạt động như thế nào? 

Quảng cáo có thể xuất hiện trong Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên thiết bị di động và ở cột bên phải của Facebook trên máy tính. Đôi khi, nội dung quảng cáo được ghép đôi với tin tức về các hoạt động xã hội, như thích một Trang, mà bạn bè của bạn đã thực hiện

Mỗi khi người dùng lướt 3 đến 4 bài viết thì xuất hiện quảng cáo 1 lần, trung bình mỗi người dùng truy cập facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo từ 3 lần trở lên. Vì thế, nó hoạt động đơn giản hơn so với quảng cáo công cụ tìm kiếm của Google.

Mục tiêu Quảng cáo Facebook ?

– Trên facebook có một số dạng quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo để lựa chọn dạng quảng cáo phù hợp. Các mục tiêu phải được xác định trước đó theo mục tiêu kinh doanh và trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

– Sau đây là 7 mục tiêu quảng cáo facebook được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Quảng cáo bài viết

Thu hút người dùng tương tác với bài viết, traffic truy cập fanpage và website doanh nghiệp.

  • Tiếp cận người dùng gần doanh nghiệp

Quảng cáo này nhắm mục tiêu đến những người dùng ở gần doanh nghiệp về mặt địa lý. Chỉ cần một địa chỉ là đủ để định cấu hình quảng cáo và sau đó sẽ bắt đầu thấy nhiều lượt truy cập hơn.

  • Tăng số lượng người tham gia sự kiện

Mục đích của quảng cáo này giúp tăng sự tham gia của khách hàng đối với các sự kiện của doanh nghiệp hoặc đẩy mạnh lượng vé bán cho những sự kiện.

  • Tăng lượt xem video

Mục đích giúp tăng lượt xem video quảng cáo nhằm tăng lượt tiếp cận của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Nhận biết thương hiệu

Tăng lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận và khắc sâu vào tâm trí khách hàng về đặc điểm, lợi ích, tính năng sản phẩm, dịch vụ. Tăng tương tác với khách hàng nhằm mục tiêu liên quan đến hình ảnh thương hiệu, nhận biết thương hiệu.

  • Cân nhắc, gợi nhớ

Khơi gợi sự quan tâm, tò mò của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Remarketing khách hàng cũ để duy trì lượng khách hàng trung thành với thương hiệu.

  • Chuyển đổi

Thúc đẩy khách hàng hành động, chuyển đổi mua hàng, sử dụng dịch vụ. Mục tiêu tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng truy cập vào fanpage, website, ứng dụng và tăng tương tác với khách hàng nhằm mục tiêu cuối cùng là tăng chuyển đổi.

Các dạng quảng cáo Facebook?

Là dạng quảng cáo facebook xuất hiện bên góc phải bảng tin trên thiết bị máy tính người dùng, trên thiết bị di động xuất hiện khi người dùng bấm vào mục xem thêm. Quảng cáo này có hình dạng là một khung nhỏ, chứa câu tiêu đề và khi người dùng bấm vào đường link sẽ dẫn đến trang landing page sản phẩm. Quảng cáo này giúp tăng traffic website hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Screenshot 2022-09-28 140945

Dạng quảng cáo xuất hiện trên bảng tin hoặc News feed người dùng, giống như bài đăng của fanpage nhưng phía dưới tên fanpage xuất hiện dòng chữ ” Được tài trợ” và có thêm nút CTA cho phép người dùng nhắn tin, đặt hàng ngay trên bài viết. Quảng cáo này giúp tăng lượng tiếp cận, tương tác bài viết, tăng lượng truy cập fanpage, website.

Screenshot 2022-09-28 110902

Đây là dạng quảng cáo đề xuất của facebook, chỉ xuất hiện khi người dùng tương tác với sản phẩm, dịch vụ nào đó thì facebook sẽ đề xuất với người dùng về sản phẩm, dịch vụ tương tự để bạn tiếp cận. Loại quảng cáo này chủ động tiếp cận rộng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. 

jj

Các yếu tố tạo nên thành công khi quảng cáo facebook?

Để quảng cáo hiệu quả cần:

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cần bán hàng: độ tuổi, thu nhập, vị trí, giới tính, hành vi, sở thích, thói quen mua hàng

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp với hành vi, mục tiêu quảng cáo: quảng cáo góc phải bảng tin để thúc đẩy truy cập website, landing page; quảng cáo bài viết trực tiếp trên bảng tin chính khi muốn bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng tương tác, truy cập fanpage, duy trì trung thành khách hàng, tăng chuyển đổi mua hàng; quảng cáo đề xuất khi muốn tăng lượng khách hàng tiềm năng mới

Thiết lập ngân sách phù hợp chiến dịch: nên chia theo ngân sách hàng ngày để dễ điều chỉnh và theo dõi kết quả

Viết nội dung thu hút, ấn tượng, tránh các từ ngữ như “nhất”, “số 1”, “duy nhất” và các ngôn từ xúc phạm, gây rối…

Kích thước hình ảnh đúng tiêu chuẩn, bắt mắt nhưng phải đúng với sản phẩm đang bán

Thường xuyên kiểm tra, quản lý và điều chỉnh quảng cáo 

– Văn bản trong ảnh quảng cáo không vượt quá 20% nếu không muốn nhận thông báo “Quảng cáo có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản”

– Lựa chọn khung giờ vàng nhiều người dùng truy cập để đăng tải quảng cáo

Những điều cần tránh khi quảng cáo facebook?

– Hình ảnh, thông tin sản phẩm không đúng sự thật gây hiểu lầm

– Ngân sách quá thấp trong khi mục tiêu vị trí quảng cáo rộng lớn

– Sử dụng tài khoản chính chủ, sạch và bảo mật cao để tránh bị khóa 

– Không nên quảng cáo đối tượng quá rộng gây lãng phí nagan sách mà kết quả đem lại không như mong đợi, chỉ nên thu hẹp đúng đối tượng tiềm năng phù hợp với sản phẩm của mình

– Không quảng cáo những sản phẩm thuộc doanh mục cấm như: rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, mại dâm, thuốc..

KẾT LUẬN

Để thành công trong lĩnh vực quảng cáo facebook đòi hỏi nhà tiếp thị phải có kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến chuyên sâu. Sẽ mất nhiều thởi gian và công sức để thực hiện, nhưng kết quả đem lại vô cùng xứng đáng. Nó trải qua quy trình nghiêm ngặc về điều khoản và chính sách của facebook để quảng cáo được duyệt.

Những kiến thức CPM – View cung cấp sẽ giúp bạn tự tin hơn trên con đường chạm đến thành công và vươn xa hơn.!