View Youtube shorts là gì?

Các video dạng ngắn đã chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội trong những năm gần đây và chúng luôn luôn thịnh hành. Theo báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị mới nhất của CPM-VIEW.net, mức độ phổ biến của nội dung video ngắn sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023, với 90% nhà tiếp thị toàn cầu tăng hoặc huy trì khoản đầu tư của hị vào dạng video ngắn trong năm 2023.

Đối với các thương hiệu cũng như người sáng tạo nội dung, đây là dạng video ngắn mà bạn nên cần biết cho năm 2023, hãy đọc để biết các phương pháp hay nhất cũng giososng như các nền tảng video dạng ngắn hàng đầu mà bạn nên sử dụng để tăng mức độ tương tác của mình.

View shorts là gì?

Nội dung video dạng shorts là gì?

Nói chung bất kỳ video nào dưới 60 giây đều là video shorts, mặc dù độ dài chính xac của nội dung video dạng ngắn khác nhau tùi thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng nhưng độ dài tối ưu cho video dạng shorts là 30-60 giây.

Youtube shorts được giới hạn 60s – 10 phút. Trong khi đó câu chuyện tren instagram có độ dài từ 15s – 90s và kể từ tháng 6 năm 2022, mọi bài đăng trên instagram có thời lượng ngắn hơn 15 phút đều được chia sẻ dưới dạng câu chuyện

Lợi ích của việc bao gồm các video dạng ngắn trong chiến lược nội dung của bạn là gì?

Có rất nhiều lý do để yêu thích các video dạng ngắn, cả với tư cách là người xem hoặc người sáng tạo. Dưới đây là một số lý do khiến video dạng ngắn ngày nay rất phổ biến và tại sao chúng nên là một phần trong nội dung hoặc chiến lược tiếp thị của bạn:

Họ lấy và giữ sự chú ý của bạn.

Các video dạng ngắn được biết đến để thu hút sự chú ý của người xem. Bất cứ ai đã từng mở ứng dụng TikTok, chỉ để thấy mình vẫn xem video 3 giờ sau đó, sẽ biết các video dạng ngắn có thể gây nghiện như thế nào.

Trên thực tế, người dùng TikTok rất thích các video dạng ngắn đến nỗi gần 50% người dùng TikTok đồng ý rằng họ thấy các video dài hơn một phút “căng thẳng”. Và kể từ tháng 7 năm 2022, các video dưới 60 giây chiếm 57% lượt xem trên YouTube , so với chỉ 11% hai năm trước. 

Khi khoảng chú ý toàn cầu trở nên ngắn hơn và nội dung video trở nên lớn hơn, các video dạng ngắn đang nhanh chóng trở thành loại nội dung phổ biến nhất để thu hút người xem và giữ chân họ.

Chúng có kích thước nhỏ và dễ tiêu hóa.

Các video dạng ngắn ngắn gọn và dễ hiểu hơn các video dài hơn. Điều đó có nghĩa là họ có thể dễ dàng theo dõi khi đang di chuyển.

Thay vì yêu cầu người xem ngồi xuống và chú ý trong 10 phút hoặc lâu hơn, các video dạng ngắn cung cấp cho họ thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Bạn có thể học và giải trí trong một khoảng thời gian ngắn để các video dài đạt được mục tiêu tương tự. 

Các video dạng ngắn được cắt theo nội dung chính và cung cấp nội dung quan trọng của bất kỳ chủ đề nào ngay lập tức, vì vậy bạn không cần phải chờ đợi để nhận được câu trả lời hoặc kết quả mà mình đang tìm kiếm. Chúng là một định dạng lý tưởng cho những người sáng tạo và thương hiệu muốn mang lại giá trị thực sự cho khán giả không có nhiều thời gian của họ, bất kể họ ở đâu.

Chúng siêu dễ chia sẻ.

Điều làm cho các video dạng ngắn trở nên thú vị là chúng có thể được chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng với mạng của bạn. Chỉ mất vài giây để chia sẻ phản ứng qua một video dạng ngắn và chính yếu tố xã hội này là một phần khiến chúng trở nên phổ biến.

Đây cũng là điều mà các thương hiệu yêu thích ở các video dạng ngắn — chúng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và nhanh chóng lan truyền để nâng cao nhận thức về thương hiệu nhanh hơn nhiều so với các loại nội dung khác. Mời cộng đồng của bạn tương tác với doanh nghiệp của bạn bằng cách đăng các video dạng ngắn của riêng họ trong khi gắn thẻ bạn hoặc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và xem mức độ tương tác của bạn ngày càng tăng.

Họ thường tự phát.

Mặc dù quá trình chỉnh sửa vẫn có thể gây khó khăn cho một số người sáng tạo, nhưng việc tạo video dạng ngắn sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn so với video dạng dài đơn giản vì có ít nội dung hơn để quay và chỉnh sửa. 

Mặc dù nhiều thương hiệu dành nhiều thời gian cho nội dung dạng ngắn như họ dành cho video có thời lượng đầy đủ, nhưng đối với người dùng bình thường, video dạng ngắn chỉ có vậy — chúng là video dài vài giây được quay nhanh và tự phát. Điều này làm cho chúng trở thành một định dạng lý tưởng để lan truyền các xu hướng lan truyền và chia sẻ các ý kiến ​​chưa được sàng lọc.

Số liệu thống kê chính về video dạng ngắn mà bạn cần biết

Vẫn cần thuyết phục về giá trị của nội dung video dạng ngắn? Hãy xem các số liệu thống kê này:

  • 73% người tiêu dùng thích xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • 59% video dạng ngắn được xem trong 41-80% thời lượng của chúng, trong khi 30% trong số đó có tỷ lệ xem trung bình trên 81%.
  • Video dạng ngắn sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong số các chiến lược tiếp thị khác nhau vào năm 2023, với việc các nhà tiếp thị dự định đầu tư vào video này nhiều hơn bất kỳ định dạng hoặc chiến thuật nào khác. Đặc biệt, 21% nhà tiếp thị có kế hoạch khai thác video dạng ngắn lần đầu tiên vào năm 2023.  

 

Lời phán quyết? Người tiêu dùng muốn có nhiều video dạng ngắn hơn, nghĩa là các thương hiệu và người sáng tạo cung cấp cho họ sẽ có cơ hội giành được nhiều người theo dõi và khách hàng hơn.